Cách làm bánh mì chiên bơ

  -  

Bánh mì chiên bơ đường là một món chiên được khá nhiều người yêu thích bởi sự thơm giòn, hấp dẫn của nó. Cùng chúng tôi vào bếp thử ngay với 5 Cách làm bánh mì chiên bơ đường siêu độc lạ cập nhật mới nhất 08/2022.

Bạn đang xem: Cách làm bánh mì chiên bơ


Contents

Lợi ích của bánh mì đối với sức khỏeTổng hợp 5 Cách làm bánh mì chiên bơ đường cập nhật 08/2022Cách làm bánh mì chiên bơ đường thơm giòn, hấp dẫn và dễ làmCách chế biến Bánh mì chiên bơ đườngCách làm bánh mì chiên bơ đường ngon tuyệt dễ làmCách làm bánh mì nướng bơ đườngCách làm bánh mì chiên bơ đường ngon đắm đuốiCách làm bánh mì chiên bơ đườngCách làm bánh mì chiên bơ đường thơm nức mũi tại nhàCách làm món bánh mì bơ đườngCách làm bánh mì chiên bơ đường bằng nồi chiên không dầu

Bánh mì là gì?

Bánh mì là thực phẩm được chế biến từ bột mì hoặc từ ngũ cốc được nghiền ra trộn với nước, thường là bằng cách nướng. Trong suốt quá trình lịch sử, bánh mì đã được phổ biến trên toàn thế giới và là một trong những loại thực phẩm nhân tạo lâu đời nhất, và rất quan trọng kể từ lúc ban đầu của ngành nông nghiệp.

Bơ là gì?

Bơ hay trong tiếng Pháp còn được gọi là Beurre, một sản phẩm được làm từ sữa và kem tươi, bằng cách đánh bông nguyên liệu, hoặc làm với sữa và kem tươi đã lên men. Chủ yếu bơ là làm từ sữa và bất cứ động vật có vú nào cũng có thể tạo ra sữa để làm bơ.

Bơ được chia là 2 loại chính đó là bơ động vật và bơ thực vật.

+ Bơ động vật, hay còn được gọi là butter, là một loại bơ được làm từ sữa động vật, thông dụng nhất là từ sữa bò. Bơ động vật có hàm lượng chất béo và cholesterol cao, ngoài ra trong bơ còn có thành phần khác như vitamin A, vitamin D, vitamin E. Bơ được dùng để ăn với bánh mì và thịt bò, sử dụng trong các công thức làm bánh.

+ Bơ thực vật, hay còn gọi là Magarine, một loại bơ được làm từ tinh dầu thực vật đã được làm đông. Bơ thực vật thường có hàm lượng chất béo thấp, không có cholesterol bên trong, có thể dùng trong các chế độ ăn kiêng. Chủ yếu trong bơ thực vật là chất lỏng, nên thường được dùng trong nấu ăn hay khi ăn kèm với bánh mì.

Lợi ích của bánh mì đối với sức khỏe

Cải thiện làn da và giúp mái tóc chắc khỏe

Trong bánh mì có chứa nhiều vitamin B và protein, giúp cải thiện các vấn đề của làn da. Đồng thời giúp bạn có mái tóc chắc khỏe hơn nhờ các dưỡng chất có trong bánh mì.

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Nhiều người cho rằng lượng carb có trong bánh mì sẽ làm ảnh hưởng đến chế độ ăn kiêng low carb. Tuy nhiên, chỉ có loại refined carbs mới thực sự liên quan đến béo phì và không phải tất cả loại carb đều xấu. Loại “carbs thô sơ” (whole carbs) giàu chất xơ, còn nguyên vỏ cám, lại rất có lợi cho sức khỏe.

Bên cạnh việc loại bỏ bánh mì trắng chứa loại carb không tốt bạn nên lựa chọn sử dụng các loại bánh mì nguyên cám, bánh mì ngũ cốc, lúa mạch chứa các loại carb tốt và bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Giảm nguy cơ tử vong, tăng tuổi thọ

Bánh mì nguyên chất làm từ các loại hạt và ngũ cốc giúp bạn cải thiện sức khỏe và sống lâu hơn. Các nhà nghiên đến từ trường Y tế Cộng đồng Harvard đã tiến hành nghiên cứu hơn 100.000 người và đã phát hiện ra được mới liên hệ giữa chế độ ăn giàu ngũ cốc nguyên hạt và nguy cơ tử vong. Khi sử dụng ngũ cốc nguyên hạt có khả năng làm giảm 5% nguy cơ tử vong ở người và 9% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch. Đây là lý do khiến việc sử dụng bánh mì nguyên chất làm từ các loại hạt này sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe và sống lâu hơn đấy.

Giúp cơ thể khỏe mạnh toàn diện

Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng bánh mì nguyên chất từ các loại hạt đều rất tốt cho sức khỏe hay các loại carb có trong ngũ cốc nguyên hạt đều có khả năng giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp, ung thư ruột kết, đột quỵ và béo phì.

Tốt cho hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ táo bón

Theo nghiên cứu được công bố trên Research cho thấy, 92% người Mỹ trưởng thành bổ sung bánh mì nguyên chất vào khẩu phần đã giúp họ nhận được 28 gram chất xơ cần thiết mỗi ngày. Với lượng chất xơ dồi dào ăn bánh mì rất tốt cho hệ tiêu hóa, thúc đẩy việc tiêu hóa mạnh mẽ hơn, giúp giảm nguy cơ táo bón.

Giúp giảm cân hiệu quả

Được làm từ ngũ cốc nguyên hạt nên bánh mì chứa nhiều chất xơ có lợi cho việc giảm cân. Việc ăn bánh mì sẽ giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn và tiêu hóa cũng lâu hơn làm giảm cảm giác thèm ăn khiến cơ thể tiêu thụ ít calo hơn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bên cạnh đó, chất xơ trong bánh mì còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch.

Tổng hợp 5 Cách làm bánh mì chiên bơ đường cập nhật 08/2022

Cách làm bánh mì chiên bơ đường thơm giòn, hấp dẫn và dễ làm

Nguyên liệuBánh mì 3 cáiBơ thực vật 2 muỗng canhVừng 1 muỗng canhĐường 2 muỗng canhCách chế biến Bánh mì chiên bơ đườngCắt bánh mì

Bánh mì mua về bạn dùng kéo cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn.

*
*
*
*

Chiên bánh mì với bơ

Bắc chảo lên bếp, vặn lửa vừa, cho vào chảo 1 muỗng canh bơ thực vật. Đợi bơ tan chảy hết, bạn vặn lửa nhỏ lại và cho bánh mì vào chảo.

Xem thêm: Hướng Dẫn Tải Game Siêu Quậy Miễn Phí Cho Điện Thoại 2020, Siêu Quậy Cầu Trường

Sau đó, bạn tiến hành chiên cho đến khi bánh mì vàng giòn cả hai mặt thì gắp ra dĩa.

*
*
*
*

Làm bơ đường

Để nguyên chảo vừa chiên bánh mì trên bếp, cho vào tiếp 1 muỗng canh bơ thực vật rồi nấu cho bơ tan chảy.

Sau đó, cho vào chảo 2 muỗng canh đường rồi đảo đều tay đến khi đường tan hết.

*
*
*
*

Đảo bánh mì với bơ đường

Sau khi đường tan hết, bạn cho bánh mì vào, đảo đều tay khoảng 1 phút rồi cho vào chảo 1 muỗng canh vừng.

Tiếp tục đảo đều tay cho đến khi cả vừng và hỗn hợp bơ đường bám đều lên hai mặt của bánh mì. Cuối cùng, tắt bếp và cho tất cả ra dĩa.

*
*
*
*

Thành phẩm

Vậy là món bánh mì chiên bơ đường đã hoàn thành. Bánh mì giòn tan, có vị ngọt của đường và vị béo thơm của bơ thực vật. Món này mà làm cho lũ trẻ ăn thì đảm bảo chúng sẽ mê tít. Thử liền bạn nhé!

*
*

Cách làm bánh mì chiên bơ đường ngon tuyệt dễ làm

Nguyên liệu2 ổ bánh mìGia vị: Đường, bơ thực vậtCách làm bánh mì nướng bơ đườngBước 1 Sơ chế nguyên liệu

*

Cắt bánh mì và đun chảy bơ

Bánh mì sau khi mua về bạn cắt thành lát mỏng vừa ăn. Sau đó, bạn cho vào chảo 50g bơ và đun với lửa nhỏ cho tan ra rồi tắt bếp.

Bước 2 Thấm bánh mì với bơ, đường

*

Thấm bơ và đường lên 1 mặt của bánh mì

Đầu tiên, bạn cho khoảng 5 muỗng canh đường vào 1 tô nhỏ. Sau đó, dùng bánh mì ấn vào chảo bơ sao cho bơ thấm đều lên mặt bánh. Tiếp tục ấn mặt bánh có bơ vào tô đường là hoàn thành.

Lặp lại quá trình trên cho đến khi sử dụng hết bánh mì.

Lưu ý: Bạn chỉ thấm bơ và đường lên 1 mặt bánh, mặt còn lại bạn giữ nguyên. Lượng đường và bơ có thể tăng giảm tùy theo sở thích của bạn.

Bước 3 Chiên bánh

*

Chiên bánh mì đến khi chín vàng cả 2 mặt

Bạn bắc chảo lên bếp, để lửa vừa. Khi chảo nóng, bạn cho bánh mì vào chảo và chiên cho đến khi bánh chín vàng cả 2 mặt. Tiếp tục chiên cho đến khi dùng hết số bánh mì bạn nhé.

Lưu ý: Khi cho bánh mì vào, bạn nên đặt mặt có thấm bơ đường úp xuống chảo. Bạn chiên vàng mặt bánh có thấm bơ đường trước rồi mới trở bánh, chiên mặt còn lại sau.

Bước 4 Thành phẩm

*

Bánh mì nướng bơ đường chín vàng, thơm ngon

Bánh mì nướng bơ đường đã hoàn thành, bày ra đĩa và thưởng thức thôi nào. Những miếng bánh mì sau khi làm xong có màu rám vàng cực kỳ ngon mắt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được từng miếng bánh ngọt ngào, giòn rụm mang đậm mùi thơm của bơ, vô cùng hấp dẫn.

Thưởng thức

*

Bánh mì nướng bơ đường

Bánh này hợp nhất là dùng làm bữa điểm tâm ăn cùng hoặc chấm cùng sữa tươi, bạn có thể ăn cùng một ít loại trái cây, đặc biệt là trái cây chua nhé. Ngoài ra có thể để dùng dần như một món ăn vặt thơm ngon.

Cách làm bánh mì chiên bơ đường ngon đắm đuối

Nguyên liệuBánh mì: bánh mì dài hoặc bánh mì sandwich đều đượcBơ lạt: 80 gam (hàm lượng chất béo thấp khoảng 20%)Đường cát trắng: 15 gamCách làm bánh mì chiên bơ đườngBước 1: Đun chảy bơ

– Đun nóng chảo trên bếp rồi mới cho 80 gam bơ lạt vào, chỉnh bếp về mức lửa nhỏ, đun cho bơ nóng chảy hết thì tắt bếp.

Xem thêm: Nhau Thai Cừu Là Gì, Công Dụng Của Nhau Thai Cừu Với Làn Da, Nhau Thai Cừu Là Gì, Có Tác Dụng Gì

– Bơ làm bánh là loại bơ thực vật lạt, không có muối vì nếu sử dụng bơ mặn sẽ rất khó điều chỉnh được vị mặn của bơ và sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn.