Squash là quả gì

  -  

Với Màu sắc tỏa nắng rực rỡ với mùi vị lắng đọng, bí dâu tạo nên một lựa chọn carb cuốn hút.

Bạn đang xem: Squash là quả gì

Nó không những ngon ngoại giả cất đầy chất bổ dưỡng. Thêm vào kia, nó có thể cung ứng một vài ích lợi sức khỏe ấn tượng.

Bài viết này nói tới Acorn Squash là gì? lượng chất dinh dưỡng, công dụng cùng giải pháp chế tao.


*
Acorn squash (thương hiệu tiếng việt là Bí Dâu)


Acorn Squash là gì?

Acorn squash (Bí Dâu) là 1 trong những các loại túng ngày đông trực thuộc họ Cucurbitaceae hoặc họ bầu, cũng bao hàm bí ngô, túng butternut với zucchini.

Nó gồm hình dáng như là trái mụn nhọt với lớp domain authority rất có thể thay đổi Color từ xanh đậm mang lại White. Tuy nhiên, những như là được tLong thông dụng độc nhất là màu xanh đậm và thường có một mảng color cam sáng sủa ở phía trên.

Acorn squash tất cả giết mổ ngọt, màu sắc tiến thưởng cam gồm hương vị hơi hạt dẻ. Chúng được tdragon nghỉ ngơi nhiều nước bên trên nhân loại nhưng đặc biệt thịnh hành sinh hoạt Bắc Mỹ.

Mặc cho dù bọn chúng được phân nhiều loại thực vật dụng nlỗi một các loại hoa quả, bọn chúng được xem như là một các loại rau củ gồm tinh bột và có thể được áp dụng giống như nhỏng các loại rau củ bao gồm hàm vị carb cao khác, ví dụ như khoai tây, túng thiếu ngô và khoai lang.

Chúng cũng rất được yêu thích vì chưng những người dân nông người ở sảnh sau, bởi vì bọn chúng dễ dàng tLong với có thể được duy trì cho một tháng Khi được bảo vệ với bảo quản đúng cách, hỗ trợ nguồn thành phầm bổ dưỡng vào thời gian Lúc những một số loại rau củ tươi khác khan thi thoảng.

Hmaf lượng bồi bổ của Acorn Squash

Giống nlỗi các nhiều loại túng bấn mùa đông khác, bí dâu khôn cùng tẩm bổ, hỗ trợ nguồn Vi-Ta-Min, dưỡng chất với chất xơ quality.

Một cốc (205 gram) cung cấp Acorn Squash nấu ăn chín (2):

Lượng calo: 115Carbs: 30 gramProtein: 2 gramChất xơ: 9 gramCung cung cấp Vi-Ta-Min A: 18% cực hiếm hàng ngày (DV)Vitamin C: 37% DVThiamine (vitamin B1): 23% DVSắt: 11% của DVKali: 26% DVMangan: 25% của DV

Mặc mặc dù Acorn Squash không nhiều calo, dẫu vậy nó chứa không ít hóa học bồi bổ.

Nó quan trọng nhiều Vi-Ta-Min C, một chất bổ dưỡng kết hợp trong nước góp tăng cường sức mạnh hệ miễn kháng bằng phương pháp cung cấp chức năng tế bào miễn kháng với bảo đảm hạn chế lại các vi khuẩn bất lợi.

Đây cũng là 1 trong nguồn Vi-Ta-Min B tuyệt vời, có tương quan đến việc thêm vào và gửi hóa hồng cầu, cũng như các chất điện giải magiê với kali, rất quan trọng đặc biệt so với chức năng cơ bắp với ổn định áp suất máu.

Trong khi, túng dâu có nhiều hóa học xơ, một chất bồi bổ cần thiết đến tiêu hóa mạnh khỏe với nhập vai trò quan trọng trong chống chống bệnh dịch.

Tóm lược

Acorn squash là 1 các loại túng bấn ngày đông và ngọt ngào cất ít năng lượng tuy vậy đựng đầy chất bổ dưỡng, bao hàm vitamin C, kali cùng magiê.


Lợi ích sức khỏe của Acorn Squash (túng dâu)

Do làm hồ sơ bồi bổ của chính nó, túng bấn dâu cung ứng một số lợi ích sức mạnh tuyệt vời.

Chứa các hóa học dinh dưỡng quan liêu trọng

Acorn squash là 1 sàng lọc carb khôn cùng bồi bổ. Nó giàu vitamin cùng dưỡng chất góp tăng cường sức mạnh của người sử dụng theo vô số cách khác nhau.

Phần thịt color cam sáng sủa của túng dâu được đóng gói cùng với Vi-Ta-Min C, Vi-Ta-Min A, Vi-Ta-Min B, kali, magiê, Fe cùng mangan, tất cả thường rất đặc biệt quan trọng mang lại sức mạnh.

Không giống hệt như những mối cung cấp carb tinh chế nhỏng gạo Trắng với mì white, túng dâu là một trong mối cung cấp chất xơ tuyệt đối, có tác dụng lờ đờ quá trình hấp thụ, giúp điều chỉnh lượng con đường vào máu và tương tác cảm hứng no.

Một mối cung cấp chất chống lão hóa tốt

Acorn squash được nạp chất chống oxy hóa, là đúng theo hóa học đảm bảo hạn chế lại tổn định thương thơm tế bào. Chế độ ăn nhiều hóa học chống lão hóa đã làm được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính khác nhau, chẳng hạn như bệnh tim với một vài bệnh ung thư.

Nó quan trọng nhiều chất màu thực đồ gia dụng Call là carotenoids, bao gồm tác dụng chống oxy hóa mạnh khỏe. Trên thực tiễn, sau củ cà rốt, túng bấn ngày đông nlỗi giống acorn là mối cung cấp đậm sệt độc nhất vô nhị của carotene alpha carotene.

Chế độ ăn uống giàu carotenoids bao gồm trong bí dâu, bao gồm alpha carotene, beta carotene với zeaxanthin, hoàn toàn có thể đảm bảo ngăn chặn lại dịch đái đường một số loại 2, ung thỏng phổi, suy bớt tinh thần với náo loạn tương quan mang lại đôi mắt.

Ngoài carotenoids, Acorn Squash có không ít Vi-Ta-Min C, cũng cung ứng các công năng chống lão hóa bạo dạn.

Tăng cường sức khỏe tiêu hóa

Acorn squash được gói gọn đối với cả hóa học xơ kết hợp và ko tổ hợp. Mặc mặc dù bọn chúng bao gồm những tác dụng khác nhau trong khung hình chúng ta, cả nhì những nhập vai trò quan trọng đối với sức mạnh tiêu hóa.

Xem thêm: Vayne Mùa 11: Bảng Ngọc, Cách Lên Đồ Cho Vayne, Cách Chơi Vayne Mùa 11 Từ A

Chất xơ ko phối hợp bổ sung số lượng mập vào phân của bạn trong những khi hóa học xơ hòa tan làm cho mượt chúng, ngăn dự phòng táo Apple bón với cung cấp nhu đụng ruột thường xuyên.

Cả nhì các loại chất xơ cũng cung cấp các vi khuẩn thân mật sống vào ruột của công ty được Hotline là chế phđộ ẩm sinc học tập. Có một hệ vi sinh đồ đường tiêu hóa mạnh khỏe góp củng nuốm khối hệ thống miễn kháng của bạn với bảo vệ chống lại mắc bệnh.

Thêm vào đó, nghiên cứu và phân tích cho thấy chế độ ăn đủ hoa quả với rau xanh quả nhiều chất xơ nlỗi túng dâu rất có thể đảm bảo phòng táo Apple bón, ung thỏng đại trực tràng cùng hội hội chứng ruột kích thích hợp (IBS).

cũng có thể đảm bảo ngăn chặn lại một vài bệnh

Thêm túng thiếu dâu vào cơ chế siêu thị nhà hàng của bạn là 1 trong bí quyết hoàn hảo để bảo đảm an toàn sức khỏe toàn diện và tổng thể của người tiêu dùng, vị việc tăng lượng rau của bạn có thể có tác dụng sút nguy cơ tiềm ẩn mắc những dịch kinh niên.

Mặc dù nghiên cứu và phân tích về lợi ích của túng thiếu dâu đặc biệt là thiếu thốn, dẫn chứng nhiều chủng loại cung cấp các công năng bức tốc sức mạnh của chính sách ăn nhiều rau củ.

Chế độ ăn uống giàu thực đồ dùng góp bớt các yếu tố nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh về tim, ví dụ như huyết áp cao cùng mức cholesterol LDL (gồm hại). Thêm vào đó, chúng có thể bảo vệ chống xơ xi măng cồn mạch, sự hội tụ mảng dính vào rượu cồn mạch làm cho tăng nguy cơ đau tlặng với đột quỵ.

Trong khi, chính sách ăn uống nhiều sản phẩm nhỏng túng dâu có thể góp ngăn uống phòng ngừa các bệnh xơ hóa thần tởm nhỏng bệnh dịch Alzheimer và thậm chí là hoàn toàn có thể tăng tuổi tbọn họ toàn diện và tổng thể.

Nhiều hơn, những người dân ăn uống nhiều rau gồm Xu thế khối lượng thấp hơn những người dân không nên ăn rau rộng. Thừa cân nặng hoặc béo phệ làm tăng nguy cơ tiềm ẩn mắc các chứng trạng sức mạnh, chẳng hạn như bệnh về tim, tiểu con đường và một số trong những ung thư.

Tóm lược

Thêm túng thiếu dâu vào chính sách ẩm thực ăn uống của chúng ta cũng có thể cải thiện sức khỏe của người sử dụng theo nhiều cách thức cùng giảm nguy cơ tiềm ẩn trở nên tân tiến những căn bệnh mãn tính, bao gồm các bệnh dịch về tyên ổn với xơ hóa thần tởm.


Cách bào chế túng dâu

Ngoài câu hỏi hỗ trợ hàng loạt những ích lợi sức khỏe tiềm năng, túng bấn dâu vô cùng ngon với linh hoạt vô cùng.

Nó có thể được thực hiện nhỏng một mối cung cấp carb lành mạnh và hoán thù thay đổi cho các các loại rau xanh gồm tinh bột khác, ví dụ như khoai nghiêm tây, khoai phong lang, túng thiếu ngô với túng thiếu ngô.

Do hương vị dễ chịu, hơi phân tử dẻ của nó, túng bấn dâu làm cho một sự bổ sung cập nhật tuyệt vời và hoàn hảo nhất cho những món ăn uống ngọt cùng mặn hệt nhau.

Nó hoàn toàn có thể được nướng hoặc nướng vào lò nướng, cũng tương tự đun nấu vào lò vi sóng cho 1 món ăn nhanh chóng.

giữa những biện pháp thịnh hành độc nhất vô nhị để sẵn sàng túng dâu là cắt nó làm cho đôi, múc hạt ra, làm thô nó bằng dầu ô liu, kế tiếp nướng một phần vào bếp nướng nghỉ ngơi ánh sáng 400 ℉ (200oC) cho tới Khi mềm 35 phút45 phút.

Acorn squash cũng rất có thể được bổ thành từng miếng mỏng với nướng, làm mềm da, khiến cho nó hoàn toàn có thể ăn uống được. Ăn da của túng bấn dâu rất có thể có tác dụng tăng tỷ lệ bổ dưỡng của rau củ, vày domain authority được đóng gói cùng với chất xơ và chất chống oxy hóa.

Dưới đó là một số trong những phương pháp đơn giản và dễ dàng, ngon mồm hơn để phối hợp túng thiếu dâu vào chính sách siêu thị nhà hàng của bạn:

Quăng những miếng túng thiếu dâu nướng vào món salad nhằm tăng màu sắc.Sử dụng túng dâu xay nhuyễn vắt mang lại khoai vệ lang hoặc bí ngô nhằm nướng bánh nướng, bánh mì cùng bánh nướng xốp.Kết phù hợp đầy đủ lát túng thiếu dâu nướng caramen với phân tử lựu, bơ thái theo từng lát cùng arugula của món salad độc đáo và khác biệt.Mash bí dâu nướng cùng với một ít dầu ô liu, muối cùng tiêu cho 1 sự sửa chữa ngon miệng mang đến khoai vệ tây nghiền truyền thống lịch sử.Kết phù hợp túng thiếu dâuo nấu chín với nước dừa tươi, bột protein vani, quế, bơ hạnh nhân cùng vỏ chuối đông lạnh để làm sinh tố.

Có tương đối nhiều cách để thưởng thức túng thiếu dâu. Hãy test áp dụng túng bấn dâu ngày đông ngon mồm này cầm cho các nhiều loại rau xanh tất cả tinch bột nhằm tạo thêm sự đa dạng chủng loại mang đến bữa ăn của người sử dụng.

Tóm lược

Acorn squash linh thiêng hoạt cùng có thể được sử dụng thay thế sửa chữa cho những loại rau xanh tất cả tinh bột khác vào cả phương pháp ngọt và mặn.


Tổng kết

Acorn squash cực kỳ giàu hóa học dinh dưỡng, chẳng hạn như chất xơ, vitamin C, kali với magiê.

Nó cũng đóng gói các thích hợp hóa học thực đồ gia dụng có lợi, bao gồm những hóa học chống lão hóa carotene.

Do đó, túng thiếu dâu có thể ảnh hưởng sức mạnh toàn diện với bảo vệ cản lại một vài dịch mạn tính nhỏng bệnh về tim và tiểu đường nhiều loại 2.

Xem thêm: Bed Bug Là Gì - Các Câu Hỏi Thường Gặp Về Rệp Giường

Hơn cố nữa, túng bấn dâu mùa đông rực rỡ tỏa nắng này là 1 trong những thành phần linch hoạt làm tạo thêm sự thú vui với hương vị cho tất cả những món ăn uống ngọt và mặn.